รับของโจร กลอุบายที่ใช้ได้ผล ทุกยุคทุกสมัย


เรื่องราวที่มักเป็นข่าวคราวใหญ่โต สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์องค์เจ้าตลอดมา มักหนีไม่พ้น เรื่อง 3 ส. ได้แก่ สตรี สตางค์ สรรเสริญ และยุคนี้ ข่าวคราวที่กำลังเป็นข่าวเด่น ออกสื่อทุกวัน ก็คือ พระวัดพระธรรมกายถูกกล่าวหาว่ารับของโจร ซึ่งความจริง ก่อนหน้านั้นนี้ วัดพระธรรมกายก็ถูกกล่าวหามาสารพัดเรื่องราว ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไม่ได้ออกสื่อ จนถึงออกสื่อแค่วันสองวัน เช่น พระวัดนี้ใช้สบู่ก้อนละแสน ใช้จีวรผืนละล้านออกแบบจากช่างอีตาลี มีกุฏิหรูอลังการ ฯลฯ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ออกสื่อเป็นแรมเดือน เช่น บิดเบือนคำสอนในพระไตรปิฎก คดโกงที่ดิน จนกระทั่งล่าสุด คือ รับของโจร ฯลฯ

ในขณะที่ข่าวคราว การสร้างความดีของวัดพระธรรมกายสารพัดสารพัน แทบไม่เคยได้ยินออกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรพระพันรูป หมื่นรูป การช่วยเหลือ พระ ครู และทหารที่สี่จังหวัดภาคใต้ต่อเนื่องทุกเดือนมาเป็นสิบๆปี การช่วยเหลือผู้ประสบในเหตุต่างๆ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว การจัดบวชแสนรูป ตอบปัญหาธรรมทางก้าวหน้าแก่นักเรียนนิสิตทั่วประเทศ คืนคนดีสู่สังคม เป็นต้น

ผมได้ลองย้อนดูเรื่องราวในอดีตกาล ก็พบเห็นเรื่องราวที่คล้ายๆ แบบนี้เลย มีปรากฏในพระไตรปิฏกเช่นกัน โดยเฉพาะ กลอุบายรับของโจร นี่ใช้ได้ผลทุกยุคทุกสมัยเลยล่ะครับ เรื่องราวนี้ก็เป็นเรื่องของมโหสถบัณฑิต บุคคลที่มีทั้งคนรักและคนเกลียดอย่างมากนั้นเองครับ

ความรักและความเกลียดชังในตัวมโหสถนั้น มีมาตั้งแต่ท่านยังไม่เกิดเลยทีเดียว เมื่อพระราชาฝันไปว่า ในเมืองของพระองค์มีกองไฟใหญ่ 4 กองตั้งอยู่ที่ 4 มุม ต่อมามีกองไฟเล็กๆ เกิดขึ้นตรงกลาง จากนั้นกองไฟเล็กๆ นั้นก็ลุกโพลงแผ่ขยายไปทั่วทุกทิศ จนกลบรัศมีของกองไฟใหญ่ทั้ง 4 จนหมดสิ้น เมื่อพระองค์ให้ ราชบัณฑิตทำนายฝัน ราชบัณฑิตใหญ่ ทำนายว่า กองไฟทั้ง 4 กองหมายถึง ราชบัณฑิตคือ พวกตนทั้ง 4 ส่วนกองไฟตรงกลางหมายถึง บัณฑิตใหม่ ที่ต่อไปจะมีสติปัญญาสามารถเหนือล้ำกว่า พวกตนทั้ง 4 ขึ้นไปอีก

พระราชาได้ฟังก็รักเลย ส่วนราชบัณฑิตใหญ่ทำนายเสร็จก็เกลียดเลยเช่นกัน เพราะเจ้าหมอนี่ต่อไปจะเก่งกว่าพวกตน ชะตาชีวิตของบุคคลที่มีทั้งคนรักมาก และเกลียดมากไปพร้อมๆ กัน มักจะต้องเป็นแบบนี้ไปเสียทุกครั้ง ซึ่งในเวลาต่อมา เมื่อมโหสถถือกำเนิด และเจริญเติบโต พระราชาเป็นต้องส่งหัวข้อปัญหาประหลาดพิสดารไปให้แก้ไข และมโหสถก็สามารถแก้ไขได้ทุกครั้ง จนพระราชายิ่งรักยิ่งอยากจะนำตัวมารับใช้เดี๋ยวนั้นทันทีเลยทีเดียว


แต่ก็ถูกราชบัณฑิตใหญ่ หนึ่งในสี่ราชบัณฑิตคอยทัดทานไว้ เพราะยึดหลักในใจว่า “เจ้ามโหสถบัณฑิตนี้ กดไว้ให้ตกต่ำได้ก็กด หากกดไว้ไม่ได้ ก็ให้กำจัดในภายหลัง เพราะหากเติบใหญ่ จะเป็นภัยแก่พวกตน (ซึ่งคิดไปเอง)” วิธีกดให้ต่ำก็ไม่ยาก เช่นบอกพระราชาว่า มโหสถนี่ ยังเด็กอยู่เลย แก้ปัญหาได้ก็งั้นๆ ปัญหาก็ไม่ได้ยากอะไร สารพัดข้ออ้างที่จะยกมากดมโหสถเอาไว้ ช่างคล้ายๆ วัดพระธรรมกาย ที่ทำความดีอะไร ก็ถูกกดไว้ ออกสื่อออกมาได้นิดๆหน่อยๆ เป็นต้น


ครั้นเวลาผ่านไป มโหสถก็ยิ่งฉายแวว จนราชบัณฑิตทัดทานไว้ไม่ได้อีกต่อไป พระราชาก็รับเข้ามารับราชการในเมือง พอเข้ามาก็แสดงสติปัญญาสามารถบดบังราชบัณฑิตทั้ง 4 ตกกระป๋องไปเลย กลอุบายจึงเกิดขึ้น เมื่อราชบัณฑิตทั้ง 4 มาประชุมกัน หาอุบายกำจัดมโหสถให้พ้นทาง ด้วยอุบายชั้นเลิศ คือ คดีรับของโจร นั่นเอง ด้วยวิธีการ ก็เรียบง่ายแต่ได้ผล โดยต่างคนก็ต่างไปลักขโมยของสำคัญของพระราชา มาคนละชิ้น แล้วก็ออกอุบาย ให้คนใช้ทำทีเป็นนำสิ่งของเครื่องใช้ไปขายใกล้ๆ บ้านมโหสถ ซึ่งตอนนั้น มีเพียงภรรยาอยู่ดูแลบ้าน ตอนนั้น คนรับใช้ราชบัณฑิตเหล่านั้น ก็มาเร่ขายของแบบขายก็เหมือนไม่ขาย คือ เหมือนเตรียมให้เปล่าเลยทีเดียว โดยข้างในก็ยัดไส้ของโจรเอาไว้

ซึ่งภรรยาของมโหสถก็รับซื้อไว้ แต่จดบันทึกข้อมูลเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆไว้โดยละเอียด จากนั้น ราชบัณฑิตทั้ง 4 ก็ใช้กลอุบายแผนสอง คือ ออกสื่อใส่ความ ด้วยการแกล้งซักถามถึงของสำคัญของพระราชาที่ตนขโมยมา ว่ายังอยู่ดีหรือเปล่า พอพระราชาไปดูเห็นว่า ไม่อยู่ ก็ออกสื่อใส่ความต่อไปว่า ของเหล่านั้นไปอยู่ที่บ้านมโหสถเรียบร้อยแล้ว เพราะมโหสถคบคิดกับโจร รับของโจรไว้ครบถ้วนทั้ง 4 อย่างเลย

ซึ่งพระราชาแทนที่จะสงสัยว่า แล้วทั้ง 4 รู้ได้ไงว่าฝีมือมโหสถ ก็ไม่ได้สงสัยแต่ประการใด แต่กลับหลงกลตามอุบายของคนทั้ง 4 ทำให้มโหสถต้องหนีออกจากวังเป็นการด่วน ไปอยู่ชนบทชั่วคราว ตอนนั้น แม้ภรรยามโหสถมาเปิดเผยข้อมูล ว่านางจดบันทึกเหตุการณ์ตอนรับของโจรไว้ทุกอย่าง โดยที่ไม่ได้รู้เรื่องด้วยเลย แต่ก็ไม่เป็นผล พระราชาสั่งการให้จับมโหสถไปแล้ว ไม่อาจหวนคืนได้ ร้อนถึงเทวดาท่านมาช่วย เพราะไม่ได้ยินเรื่องราวดีๆ เป็นอรรถเป็นธรรมในวังหลายวัน เนื่องจากมโหสถหนีไปแล้ว จึงเนรมิตกายมาปรากฏ ถามปัญหา ขู่พระราชาว่า ถ้าตอบไม่ได้ อย่าหวังรอด ทำให้พระราชากลัวลนลาน ไปพึ่งราชบัณฑิตทั้ง 4 ก็ตอบไม่ได้ สุดท้ายต้องกลับไปง้อ มโหสถ ให้กลับคืนมาตอบปัญหาของเทวดาได้ ในที่สุด

เรื่องราวยังมีต่ออีกมาก แต่ขอเล่าพอสังเขปเพียงเท่านั้นนะครับ ตอนนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกาย จะกลายเป็นเหมือนมโหสถหรือไม่ หรือ บรรดาผู้มีใจเป็นธรรม ที่เปรียบเสมือนเทวดา จะเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ทันท่วงที ก็ต้องฝากผู้มีใจเป็นธรรมทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

พระไตรปิฎก มโหสถบัณฑิต
http://www.84000.org/tipitaka/atita10/jataka10.php?i=5

รับของโจร กลอุบายที่ใช้ได้ผล ทุกยุคทุกสมัย รับของโจร กลอุบายที่ใช้ได้ผล ทุกยุคทุกสมัย Reviewed by Kiat on 22:21 Rating: 5

78 ความคิดเห็น:

  1. ประวัติศาสตร์บอกอนาคต พระเอกชนะ โจรต้องถูกจับได้ แน่นอน ชีวิตเราลิขิตเอง (โดยมาก) จะหลงผิดคิดเป็นดั่งโจรทำไม กลับตัวกลับใจใช้ความคิดสติปัญญา จรรโลงพระศาสนากันเถิด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนดีถูกรังแกอย่างหนักมาก แต่ก็ทำอะไรคนดีไม่ได้หรอกแน่นอน

      ลบ
    2. คนดีทำความดีทำได้ง่าย ทำความชั่วทำได้ยาก คนชั่ว ทำความชั่วได้ง่าย ทำความดีได้ยาก

      ลบ
    3. คนโง่มีมากกว่าคนฉลาด
      คนโง่จึงมีพวกมาก
      เมื่อออกแรงแต่ละทีเฮกันไปเหมือนหมาหมู่
      กลุ่มคนฉลาดแล้วมีเพียงขนในเขาโค หรือธุลีในเล็บจะทานทนอันตพาลได้ด้วยปัญญาเท่านั้น

      ลบ
  2. โจรเรื่องนี้มีสติปัญญาเพียงแต่มีวิบากไปเจอคนดีคิดว่าถ้ารู้แจ้งตาสว่างแล้วคงกลับใจได้เอง

    ตอบลบ
  3. มีคนพูดกันมากว่า ข่าวร้ายลงฟรี ข่าวดีเสียกะตัง

    กรรมดี กรรมไม่ดี ทำไว้ ส่งผลทั้งนั้น เร็วหรือช้า เท่านั้น มีมากเมื่อคิดได้ วิ่งไปขอขมาพระรัตนตรัย

    ตอบลบ
  4. คนดูต้องมีสติด้วยครับว่าอะไรคือเกมอะไรคือจริงเพราะตัวเล่นมีไม่กี่ตัวล้วนแต่เป็นตัวแทนกลุ่มต่างๆในทฤษฎีสมคบคิดและแบ่งงานกันทำ

    ตอบลบ
  5. เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมาก
    มโหสถบัณฑิตกับหลวงพ่อธัมมชโย

    ตอบลบ
  6. ขอให้เทวดามาช่วยวัดพระธรรมกายเหมือนมโหสถเร็วๆ ค่ะ แต่พวกเราก็ต้องทำบุญอย่างเต็มที่เช่นกันค่ะ

    ตอบลบ
  7. เหมือนเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ มีสติดูทุกอย่างให้ทะลุ แล้วเราจะไม่ต้องมานั่งเสียเวลาอารมณ์เสียกับเกมส์ที่คนหลงผิดสร้างขึ้นกันนะคะ

    ตอบลบ
  8. ช่างหาเรื่องราวในพระไตรปิฎกมาเล่าเหมาะเจาะกับสถานการณ์ดีแท้

    ตอบลบ
  9. ใช่ค่ะทำความดีมากมายกลับถูกใส่ร้าย ทำเช่นเดียวกับบัณฑิตทั้ง4ที่ทำกับมโหสถแล้ว ให้รู้บาปบุญคุณโทษด้วยนะคะ กฎแห่งกรรมมีจริง ทุกข์ก็ทุกข์นาน สุขก็สุขนานนะ ชีวิตหลังความตาย

    ตอบลบ
  10. อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเลยค่ะ เพราะหลวงพ่อไม่ได้รับของโจรค่ะ เพียงแค่การยัดเยียดข้อกล่าวหาค่ะ

    ตอบลบ
  11. ในโลกนี้ ไม่มีอะไรใหม่จริงๆ ทุกเรื่องราวที่เราพบเจอ ล้านเคยเกิดขึ้นในอดีตทั้งสิ้น พระเทวทัตถูกธรณีสูบในสมัยพุทธกาล ส่วนยุคนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับผู้ที่คอยใส่ร้ายป้ายสีหลวงพ่อ เราก็คงจะต้องรอดูในอีกไม่นาน

    ตอบลบ
  12. อย่าทำร้ายพระสงฆ์ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบมันบาปนะ

    ตอบลบ
  13. สุดท้าย ผู้ร้ายมักพ่ายแพ้ตอนจบ ก็ขอให้จบเร็วๆ หน่อยละกัน

    ตอบลบ
  14. ไม่มีอะไรใหม่ในสังสารวัฏเลยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ใครเห็นผิดก็ขอให้เปลี่ยนนะคะเพราะชีวิตในสังสารวัฏมันยาวๆๆๆๆมากกกกกค่ะ

      ลบ
  15. ผู้ประทุษร้ายผู้อื่นย่อมได้รับผลกรรมอันชั่วร้ายตอบแทนแน่นอน คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้

    ตอบลบ
  16. หลวงพ่อไม่ได้รัของโจรรับแต่ของโยมหยุดใส่ร้ายกันเสียทีเมือนสมัยเจ้าคุณวิมลธรรมเลยพวกใส่ร้านนี้ใจบาปมากๆพวกพวกที่ใส่ร้ายหลวงพ่อก็มาตะเภาเดียวกันพวกไม่มีศิลมีธรรมบาปหนาคิดแต่ผลประโยชน์ของตนเองแสลงความดีมมโนว่าหลวงพ่อจัเป็นภัยกับเขาเพราะมีคนศรัทธาจำนวนมากความกลัวทำให้ทำบาปหนักน่าสงสารจังสว่างมาแต่มืดไปเพราาะความหลงลาภยศทำให้สังคมเดือเร้อนประทศชาตตกตำเป็นกกรมของปปชคนไทย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอให้ถึงตอนจบเร็วๆ จะได้ลุยสร้างบารมีต่อกันเบิกบานบุญบันเทิง
      เวลามนุษย์มีน้อยนิด เร่งแข่งกันทำความดีเถิด ชีวิตหลังความตายยาวนานนนนนนนน เสวยบุญก็นาน เสวยบาปก็นาน

      ลบ
  17. ประวัติศาสตร์คือบทเรียนเพื่อให้รู้ว่า ทำดีได้ ทำชั่วได้ชั่ว คนพาลชอบแก้ต้ว คนดีชอบแก้วไข

    ตอบลบ
  18. ผู้ประทุษร้ายผู้มีศีลอันตรายนะค่ะพวกเราไม่อยากให้ใครคิดผิดทำผิดแะพูดผิดๆๆๆเราไม่อยากให้ใครไปนรก เลิกแต่งเรื่องแล้วเอาตนมาลองศึกษาแล้วพิจารณาอีกครั้งก็ไม่สายนะค่ะ

    ตอบลบ
  19. อนุโมทนาบุญ กับท่านเจ้าของข้อความด้วยคะ ขอให้ผู้ร้ายได้รับผลกรรมที่สร้างไว้อย่างสาสมขอวอนขอฟ้าดินลงโทษผู้ร้าย ส่วนเทวดาทั้งหมดทั้งมวลรวมพลังมาช่วยวัดพระธรรมกาย เร็วพลันเป็นอัศจรรย์คะ

    ตอบลบ
  20. กิเลสมนุษย์ผ่านมานานนนนนแค่ไหนก็ยังคงเป็นโลภ โกรธ หลง ถ้าเกิดขึ้นก็จะดิ้นรนเอาทุกวิถีทางเพื่อสนองความโลภ โกรธ หลงของตน ด้วยเล่ห์ กล มนต์คาถา จะผิดศีลผิดธรรมแค่ไหนไม่สน ผู้เสียหายจะเดือดร้อนแสนสาหัสอย่างไรข้าก็ไม่สน แต่ธรรมะย่อมชนะอธรรม นี่เที่ยงแท้แน่นอน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กล่าวได้ชอบแล้ว เลื่อมใส เลื่อมใส

      ลบ
  21. ขอบคุณมากค่ะที่วิเคราะห์เรื่องดีๆแบบนี้

    ตอบลบ
  22. เรียนรู้จากประวัติศาสตร์แล้ว พวกเราชาวพุทธทั้งหลายจะไม่ย่อมให้ประวัติศาสตร์มาเกิดซ้ำรอย โดยพวกใส่ความซึ่งเป็นคนพาลสันดานหยาบในยุคของเรา พระดีจะต้องได้รับการปกป้อง

    ตอบลบ
  23. ชีวิตจริง ความแน่นอน ไม่มีอะไรแน่นอน อย่าฝากความความหวังไว้กับสิ่งใด ยกเว้นความดีของตัวเราเอง โลกของความเป็นจริง .....ชนะกันด้วยอำนาจ

    ตอบลบ
  24. 555 เพื่อนๆ พี่น้องเทวดาทั้งหลาย ดูท่าเราจะอยู่เฉยกันไม่ได้ละ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นั่นแหละ ที่ผมต้องการ สาธุ

      ลบ
  25. คนดีจะอยู่รอดได้ เพราะทุกคนช่วยสนับสนุน

    ตอบลบ
  26. อืม!! น่าคิดๆ
    เหมือนกันเลยเนาะ^^

    ตอบลบ
  27. คนดีจะเกิดขึ้นอีกมากมายแก่สังคมในยุคปัจจุบันถ้าทุกคนช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนา

    ตอบลบ
  28. เราอยากเป็นเทวดาจะเป่าเพี้ยงให้คนดีเด่น คนพาลคนภัยอันตรายได้รับแสงสว่างรู้จักถูก-ผิด ดี-ชั่ว การควร- การใดไม่สมควร เรื่องใดเหมาะสม-เรื่องใดไม่เหมาะสม ต่างกรรมต่างวาระ กิเลสทุกยุคทุกสมัยไม่ต่างกัน ความดีก็คือความดีและความดีก็มักถูกต้องเหมาะสมควรทำ ต่างกรรมต่างกาลต่างวาระ ศึกษาให้แน่ชัดให้เป็นสุดยอดคนคือเหาะได้เดินบนลมได้เมื่อไหร่ค่อยมาว่ามาชี้ว่ากล่าวหาหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย ถ้าแค่สักว่าเป็นคน เป็นปุถุชนควรหาเวลานั่งสมาธิสายใดก็ได้นั่งให้ได้อย่างน้อยวันละ1ชั่งโมง วันหยุดอย่างน้อยสาม-หกชั่วโมงให้นิ่งเป๊ะนิ่งสนิทนานๆซักปีแล้วน่าจะเห็นความสุขความสบายมากมายกว่าการไปหาเรื่องให้นรกกินตัวเอง

    ตอบลบ
  29. เทวดาอย่างเราคงปล่อยให้ พระพุทธศาสนาโดนทำร้ายไม่ได้ ถึงเวลาแล้วที่ชาวพุทธจะต้องออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา เพราะถ้าเค้าทำลายวัดพระธรรมกายที่ใหญ่ได้ วัดอื่นๆคงไม่เหลือหรอกคะ งานนี้ไม่ได้กระทบแค่วัดพระธรรมกายแต่คือศาสนาของคนทั้งประเทศ

    ตอบลบ
  30. ผลงานของวัดและของหลวงพ่อมีมากมายออกไปยังต่างประเทศมีแต่คนพาลเท่านั้นที่มองไม่เห็นแถมยังใส่ร้ายอีก

    ตอบลบ
  31. หลวงพ่อไม่อยากดัง แต่ผลงานเด่นๆมากมายเลยดังจนบางคนมีความอิจฉา และคิดร้ายต่างๆมาเรื่อย

    ตอบลบ
  32. ขอบคุณค่ะ...แจ่มแจ้ง

    ตอบลบ
  33. ทองแท้ ไม่กลัว และไม่แพ้ ไฟ

    ตอบลบ
  34. คนที่แบบนี้มีอีกไหมค่ะ .
    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    ตอบลบ
  35. เหตุการณ์ ตอนนี้ ช่างเหมือน กับ มโหสถเหลือเกิน

    ตอบลบ
  36. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2559 เวลา 07:52

    ยอดเยี่ยมมากค่ะ

    ตอบลบ
  37. ผู้บิดเบือนความจริงจากคำว่า รับของโยม เป็น รับของโจร วิบากกรรมได้ติดตัวท่านไปเสียแล้ว ยังไงความจริงก็ต้องปรากฏ เมื่อถึงเวลานั้นคนพาลย่อมแพ้ภัยตนเอง

    ตอบลบ
  38. เหมือนบ้านเมืองเราตอนนี้เลย
    กรณีท่านเจ้าประคุณสมเด็จสื่อออกข่าวว่า ท่านซื้อรถแจกพยาบาล แต่ของจริงคือ ซื้อรถฉุกเฉินให้โรงพยาบาล
    กรณีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกศิษย์ลงขันช่วยเยียวยา สหกรณ์ทำหนังสือขอบคุณ แต่สื่อลงว่าเอาเงินคืน คนละเรื่องกันเลย

    ตอบลบ
  39. เรื่องนี้เหมือนย้อนรอยสมัยพุทธกาล ที่พระเทวทัตใส่ร้ายพระพุทธองค์ต่างๆนานา เรื่องแล้วเรื่องเล่า แต่ในที่สุด ธรรมะก็จัดสรรไปตามกรรมที่แต่ละคนสร้าง เชื่อค่ะ กฏแห่งกรรมไม่มีใครเปลี่ยนแปลงโทษปรับได้

    ตอบลบ
  40. เรื่องในอดีตเป็นตัวอย่างทั่ดี ให้รอบคอบ อย่าหูเบา ยุคิธรรม อย่าสองมาตรฐาน อิจฉา มุ่งร้าย โลกก็จะสงบสุข

    ตอบลบ
  41. ขอให้ความยุติธรรมจงบังเกิดขึ้นกับหลวงพ่อผู้มุ้งสร้างพระดีคนดี หวังว่าคนดีจะต้องออกมาช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนานะค่ะสาธุๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  42. ครั้งแรกที่รู้จักวัดพระธรรมกายได้มีโอกาสสนทนากับพระอาจารย์ที่มาจากวัดพระธรรมกาย เป็นครั้งแรกที่ได้ยินคำว่า 3ส เข้าวัดมาก็หลายวัดแต่เพิ่งได้ยิน ท่านบอกว่าอันตรายที่เกิดกับเพศสมณะคือ3ส. นี้เอง เพราะฉะนั้นคำนี้เป็นคำที่หลวงพ่อธัมมชโยให้ไว้กับพระภายในวัดพระธรรมกายเพื่อนำมาตรึกตลอดเวลาในการออกไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศ ส่วนข่าวการโจมตีวัดพระธรรมกายเคยได้ยินตั้งแต่ปี2540 กว่าๆแต่ไม่ได้สนใจเพราะเป็นคนเชื่ออะไรยาก เพียงเห็นในหน้าหนังสือพิมพ์ใช่ว่าจะจริง
    แต่คราวนี้ที่พยายามยัดเยียดข้อหาให้กับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเป็นข้อหาที่แปลกและ ไม่สมเหตุสมผล จึงเชื่อแน่ว่าเป็นการพยายามใส่ความท่านอย่างเห็นได้ชัด จะมองไม่เห็นก็คนตาบอดที่ไม่สามารถอ่านและนำมาคิดถึงความเป็นไปได้ รับของโจร จากการที่พระรับปัจจัยจากผู้มาบริจาคแล้วบอกว่ารับของโจรฟังยังไงก็ไม่ขึ้น และยังบอกฟอกเงิน ก็เงินที่ญาติโยมเอามาบริจาคแล้วทางวัดนำไปก่อสร้างสถานที่รองรับคนมานั่งสมาธิเป็นเรือนแสน คิดดูว่าจะต้องใช้เงินขนาดไหน เด็กระดับประถมยังคิดได้เลย แล้วดีเอสไอยังจะหลอกชาวบ้านให้เชื่ออีกหรือ

    ตอบลบ
  43. สาาาธุๆๆครับ จริงอย่างนั้นเลยครับ

    ตอบลบ
  44. เข้าทำนองย้อนรอยอดีต!!ถึงจะมีทุกยุคทุกสมัยก็เถอะผู้มีปัญญาก็ไม่ควรเชื่อในสิ่งแค่เห็นหรือได้ยินและโดยเฉพาะจากคำผู้อื่นโดยที่ไม่รู้จักผู้นั้นดี!!ถ้าอยากรู้จักใครสักคนหรืออะไรสักอย่างก็ต้องมาทำความรู้จัก..อย่างที่ดิฉันนำตัวเองมาทำความรู้จักวัดและหมู่คณะและหลวงพ่อจึงได้รู้ว่ามันตรงกันข้ามกับที่ได้ฟังจากสื่อเลย..แถมยิ่งรู้จักยิ่งรักยิ่งประทับใจจึงเลือกที่นี่เป็นครูบาอาจารย์ทั่งที่ก่อนหน้านี้แทบจะไม่เหลือความศรัทธาจากพระสงฆ์(จากประสพการณ์ตัวเอง)แต่คงเพราะยังมีบุญในตัวอยู่จึงได้มาเจอครูบาอาจารย์..ถ้าพวกคุณอยากรู้ว่าวัดพระธรรมกายเป็นอย่างข่าวจริงหรือไม่ควรมาทำความรู้จักกันนะคะ..ท่านจะได้รู้ว่าทำไมวัดพระธรรมกายถึงแม้จะมีข่าวจากสื่อเสียหายมาตลอดหลายปีแต่ก็ยังมีลูกศิษย์ลูกหาเป็นล้านทั่วโลก...ดิฉันรักวัดพระธรรมกาย,รักหลวงพ่อ,รักหลวงปู่(สด)รักคุณยาย(ผู้สร้างวัดพระธรรมกาย)และรักหมู่คณะค่ะ

    ตอบลบ
  45. เยี่ยมค่ะ เปิดใจให้กว้างๆ รับข้อมูลดีๆ จะเข้าใจค่ะ ถ้าอ่านแต่ข่าวด่าคนอื่น จะหลงกลพวกหลอกลวง ที่โกหกเพื่อผลประโยชน์ตัวเองค่ะ

    ตอบลบ
  46. ธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนทำแต่ความดีตามคำสอนสอนของหลวงพ่อต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
  47. ปัจุบันและสมัยพระพุทธกาลก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบนี้ซำ้ๆแต่ในที่สุดพระพุทธองค์ ท่านก็ทรงชนะหมู่มารได้ ข้าพเจ้าเชื่อในพระรัตนตรัยและยึดมันศรัทธาในคุณความดีของหลวงพ่อธัมมชโยอย่างหาที่เปลียบมิได้ เรื่องนี้ ร้อนถึงเทวดาทุกชั้นแน่นอน แต่เทวดาท่านก็ลองใจมนุษย์ ดูว่าพวกเทวดาเดินอย่างพวกเราจะรักพระพุทธศาสนากันจริงหรือเปล่า ?? นี่คือโอกาสทองของนักสร้างบรามี นี้คือบุญพิเศษจริงๆ ขอให้ชาวพุทธร่วมใจต่อต้านหมู่มาร ปกป้อง หลวงพ่อ เพื่อความสงบสุขของชาวโลก กันเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  48. คนฉลาดเรียนรู้จากประสบการณ์!!!ประวัติต้องไม่ซำ้รอย!!ยุคนี้คนไม่โง่??แค่ไม่รู้ความจริง???เล่นลงข่าวใส่ร้ายกันทุกวันแบบนี้ก็เข้าใจผิดเป็นธรรมดา???วันนี้เลยเป็นโอกาศขยายความจริงให้โลกรู้ว่า ความดีที่วัดพระธรรมกายสร้างไว้เป็นมรดกลูกหลานชาวพุทธในอนาคตและปัจจุบันเป็นสมบัติกลางของทุกคนชาวพุทธ และคำสอนของหลวงพ่อธัมมชโย ท่านเมตตามากกว่า50ปี ทุกกิจกรรมสอนให้ทำแต่ความดีและประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติมากมาย!!!ใครอยากรู้และเห็นด้วยตาตัวเองเชิญพิสูจน์ด้วยตัวเอง!ยินดีให้ข้อมูลจริงนะค่ะ!!คนดี

    ตอบลบ
  49. เป็นเรื่องราวที่ตรงกับยุคปัจจุบันมากครับ

    ตอบลบ
  50. ลึกซึ้งดีมาก
    สุดยอดๆๆ

    ตอบลบ
  51. การทำความดีมากมายแค่ไหนแต่ถ้ามันเกินหน้าเกินตาคนพาลและโง่มักจะนำภัยมาถึงคนที่ทำความดีเสมอๆ เพราะคนพาลและโง่มักจะทำอะไรที่เกินกว่าเราจะคิดเสมอทำร้ายและทำลายคนที่ดีไม่มีภัยแบบหน้าด้านแบบคนปกติคิดไม่ถึงเช่นกันเพื่อความสะใจของพวกตนแม้สิ่งที่จะตามมาทำให้สังคมและคนต้ังใจทำความดีเสียหายมหาศาลก็ตาม

    ตอบลบ
  52. มีตัวอย่างชัดๆให้ดูมาตั้งแต่อดีต เป็นรูปแบบเดิมๆ ที่ใครไม่รู้ ดูไม่ออก ก็คงต้องบอกให้ออกจากกะลาโดยเร็ว

    ตอบลบ
  53. ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเสมอ ในสังสารวัฏนี้ไม่มีอะไรใหม่จริงๆนะ :)

    ตอบลบ
  54. คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้หรอกจ้ะและความจริงย่อมหนีความจริงไปไม่พ้นดอกค่ะหลังพายุฝนท้องฟ้าย่อมสว่างไสวค่ะหลวงพ่อท่านมีความบริสุทธิ์ทั้งกายวาจาใจผู้ใดกระทำต่อผู้บริสุทธิ์พึงไตร่ตรองให้ดีนะคะกฎแห่งกรรมมีจริงนะคะ

    ตอบลบ
  55. ธรรมะ จะชนะ อธรรม ในที่สุด เสมอ
    ผมเชื่ออย่างนั้น ... วัดพระธรรมกาย คนบางคนจะมองเหมือนก้อนหินก้อนกรวดไร้ค่าอย่างไร ผมไม่สน สำหรับผม วัดพระธรรมกาย หลวงพ่อธัมมะ คือ เพชรน้ำเอก

    ตอบลบ
  56. ขอความนี้ได้ให้ความกระจ่างแจ้งมากๆค่ะ
    เหล่าคนพาลยอมไม่สรรเสริญคนทำความดี
    ใครจะดูถูกอย่างไรเราก็ทำได้เพียงการเป็นกัลยาณมิตรให้เขาไป
    แล้วแต่ดวงปัญญาของแต่ละคนจะคิดได้

    ตอบลบ
  57. บอกได้คำเดียวรักวัดพระธรรมกายมาก
    รักหลวงพ่อมาก ที่ทำให้คนอย่างลูก
    ที่ธรรมดาได้มีโอกาสสั่งสมบุญอย่างตลอดต่อเนื่อง
    ถ้าไม่มีหลวงพ่อ ไม่มีวัดพระธรรมกาย ก็ไม่มีลูกผู้เกิดใหม่ด้วยธรรม
    มุ่งหวังให้ตัวเองและสรรพสัตว์ทั้งหลายพ้นจากกองทุกข์
    รักหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยาย ที่สุดเลยค่ะ

    ตอบลบ
  58. รับของโจรใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย
    วอนขอความเป็นธรรมแก่ผู้ที่อาสามาเพื่อคืนความสุขให้ชาวประชา ขอให้ท่านทำให้สำเร็จ
    ตราบใดที่ผู้บริสุทธิ์ยังถูกใส่ร้ายป้ายสีอยู่อย่างนี้ จะมีความสุขได้อย่างไร

    ตอบลบ
  59. เรื่องของมโหสถบัณฑิต เป็นเรื่องที่นำมาใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย เพราะผู้มีปัญญามาก หากขาดคุณธรรมกำกับ แม้มียศมีตำแหน่งของแผ่นดิน ก็สามารถทำความชั่วได้และอาจจะมากกว่าโจรกระจอก เป็นหลายเท่าคาดไม่ถึงเลยทีเดียว วัดพระธรรมกาย ทำให้ชาวพุทธฉลาดในการเลือกดำเนินชีวิต ที่รู้เท่าเทียมกันทั้งทีม..ขอสาธุการค่ะ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.