พิสูจน์คำสอนวัดพระธรรมกาย ผ่านนิทรรศการกฏแห่งกรรม

เปิดแล้ว นิทรรศการ กฏแห่งกรรม ที่เรียกชื่อกันตามสื่อต่างๆ ที่นำเสนอ แต่ชื่อเต็มๆ คือ นิทรรศการ ความรู้ที่แท้จริงเพื่อสันติภาพโลก เริ่มนำเสนออย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 กรกฏาคม 2559 ที่ผ่านมา

ซึ่งนิทรรศการนี้ จะนำเสนอที่ชั้น 1 และชั้น 2 ของอาคารร้อยปีคุณยายฯ หรือที่คนภายนอกวัดนิยมเรียกชื่อว่า อาคารลูกโลก เพราะรูปทรงอาคารจะเป็นรูปทรงกลมเหมือนโลก ช่วงเวลานำเสนอคือ 13.00-18.00 น. หรือ บ่ายโมงถึงหกโมงเย็นของทุกวัน ตลอดช่วงเข้าพรรษา เป็นระยะเวลา 3 เดือน 


พิเศษสุด คือ ทุกๆ วันเสาร์อาทิตย์ จะมีทีมนักแสดงอาสาสมัครมาร่วมแสดงในนิทรรศการเพื่อให้มีบรรยากาศที่สมจริงยิ่งขึ้นด้วย ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดนิทรรศการ เขาบอกว่า เกิดจากคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ตั้งใจจัดขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าชม ได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตอีกด้านหนึ่ง ที่น้อยคนยิ่งนักที่จะได้รู้ ตามหลักกฏแห่งกรรม 

และนี่เอง ก็จะเป็นการพิสูจน์คำสอนของวัดพระธรรมกายด้วยว่า สอนแต่เรื่อง ขายบุญ หลอกล่อให้คิดไปแต่สวรรค์ จริงหรือไม่ ว่าแล้ว เราก็ตามไปพิสูจน์คำสอนของวัดพระธรรมกายผ่านนิทรรศการ ความรู้ที่แท้จริง เพื่อสันติภาพโลกกันได้เลยนะครับ

เริ่มที่ชั้นหนึ่งก่อน เมื่อเราเข้าไปที่ห้องแรก จะมีพิธีกรสาวสวย และหนุ่มใหญ่ที่ความหล่อหลบใน มาเล่าให้ฟังถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ทรงเผยแผ่ความจริงของชีวิตไปสู่ใจของชนผู้ไม่รู้ทั้งหลาย ว่าชีวิตหลังความตายนั้นมีอยู่จริง และเราท่านทั้งหลายก็จะได้รับชมส่วนหนึ่งของเรื่องราวหลังความตายนั้น ผ่านนิทรรศการนี้ ดังนั้น ชีวิตที่ดำรงอยู่ 

"จงหมั่นทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตให้ผ่องใส และจงตั้งอยู่ในความไม่ประมาท"
เพราะชีวิตและโลกหลังความตาย คือ ดินแดนแห่งการเสวยผลของการกระทำนั้น มีอยู่จริง และพวกเราทั้งหลาย ได้รับรู้ได้รับทราบ ก็เพราะการบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐต่อโลกและจักรวาล นั่นเอง 

ข้อคิดจากห้องนี้ ก็เห็นได้ชัดว่า หลวงพ่อธัมมชโย แห่งวัดพระธรรมกาย ท่านให้ความเคารพพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นอย่างยิ่ง ท่านสอนสั่งคณะศิษย์ทั้งหลายให้มีความเคารพศรัทธาต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเช่นกัน คณะศิษย์จึงจัดนิทรรศการแสดงถึงความยิ่งใหญ่และสำคัญของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าถึงเพียงนี้ ประเภทที่ มโน ใส่ร้ายผู้อื่นออกสื่อว่า หลวงพ่อธัมมชโยสอนศิษย์ว่า ตัวท่านเอง คือ หัวหน้าของพระพุทธเจ้า ย่อมไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย เป็นการกล่าวหากันล้วนๆ ของผู้ออกสื่อ แต่สื่อกลับคอยให้ความสำคัญในถ้อยคำที่เชื่อถือไม่ได้เหล่านี้ โดยนำมาออกสื่อเรื่อยๆ ไประยะๆ นั่นเอง

ถัดจากห้องพระพุทธเจ้าเปิดโลกแล้ว ห้องต่อไปที่เราจะได้รับชมกัน คือ ห้องพิพากษา สถานที่ตัดสินกรรมดีกรรมชั่วของชีวิตหลังความตาย เรื่องราวในห้องนี้จะเป็นอย่างไร จะน่าสนใจสักเพียงไหน ไว้ติดตามกันต่อในวันถัดๆไป นะครับ


พิสูจน์คำสอนวัดพระธรรมกาย ผ่านนิทรรศการกฏแห่งกรรม พิสูจน์คำสอนวัดพระธรรมกาย ผ่านนิทรรศการกฏแห่งกรรม Reviewed by Kiat on 04:21 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.